Đưa 286 thủ tục hành chính tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk
Cập nhật lúc: 07/07/2020
Cập nhật lúc: 07/07/2020
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk cho biết, bắt đầu từ 1/7/2020 sẽ triển khai thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở Tư pháp, Nội vụ, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, 286 thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại –đợt 4.
Người dân giao dịch hồ sơ lĩnh vực Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
Theo bà Nguyễn Thị Thu An - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đắk Lắk, hiện các đơn vị đã có quyết định cử công chức sang làm việc tại Trung tâm để tiếp nhận hồ sơ và xử lý cho người dân. Để việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) thuận lợi, Trung tâm đã chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, bố trí thêm nhân lực hướng dẫn đón tiếp, tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị phối hợp, liên thông giải quyết TTHC thuận lợi, nhanh chóng, chặt chẽ; kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
Thời gian đến, Trung tâm sẽ tiếp tục bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho công chức, viên chức được thuận lợi, hiệu quả, đặc biệt tăng giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng giải quyết TTHC được thống nhất, đồng bộ. Hướng đến giảm số lượng nhân lực tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC tại các Sở, ban, ngành đồng thời nâng cao chất lượng nhân lực tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Thống kê đến nay, Hệ thống dịch vụ hành chính công tích hợp Một cửa điện tử liên thông (iGate) cung cấp 1.666 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 667 dịch vụ công trực tuyến mức 3 (chiếm 40%) và 327 dịch vụ công trực tuyến mức 4 (chiếm 19,6%). Trong 6 tháng đầu năm, Hệ thống iGate đã tiếp nhận 119.214 hồ sơ, đã giải quyết 112.889 hồ sơ theo cơ chế Một Cửa điện tử liên thông; có 10.667 hồ sơ được nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 3 trên tổng số 103.699 hồ sơ được nộp trực tiếp trên hệ thống iGate (chiếm tỷ lệ 10,3%); có 4.807 hồ sơ được nộp, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến mức độ 4 trên tổng số 103.699 hồ sơ được nộp trực tiếp trên hệ thống iGate (chiếm tỷ lệ 4,64%).
Kim Bảo
Nguồn: http://daklak.gov.vn